Xuất bản sách - Thành công theo Mục đích Đúng

Tuesday, March 28, 2017


Bạn mong muốn được hướng dẫn xuất bản sách?
Bạn đã tìm rất nhiều thông tin nhưng chưa có bài viết nào hoàn chỉnh để hướng dẫn bạn xuất bản sách thành công và hiệu quả?
Bạn mới bắt đầu viết bản thảo của mình và mong muốn được hướng dẫn xuất bản sách?
Bạn đã viết được những trang đầu tiên của quyển sách của mình, hay thậm chí bạn đã hoàn thành bản thảo sách của mình. Và giờ đây bạn mong muốn được hướng dẫn xuất bản sách thành công?
Bài viết này chính thực được viết ra để dành cho bạn – những người mong muốn được hướng dẫn xuất bản sách.
Hướng dẫn xuất bản sách – 7 bước để quyển sách của bạn được xuất bản
Hướng dẫn xuất bản sách – Bước 1: Lên kế hoạch cho quyển sách bạn mong muốn xuất bản

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trước khi bạn xuất bản quyển sách của mình đó chính là lên kế hoạch cho quyển sách của bạn muốn xuất bản.
Lên kế hoạch đó chính là bạn muốn đạt được mục tiêu gì sau khi quyển sách của bạn xuất bản, và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó.
Bạn muốn kiếm tiền khi bán sách? Hay thực hiện kế hoạch tiếp thị thành công từ quyển sách được xuất bản của bạn.
Nói theo ngôn ngữ của Stephen R.Covey nghĩa là: “Bắt đầu với sự kết thúc trong tâm trí” – tức là bạn muốn đạt được điều gì ngay cả trước khi bạn bắt đầu hành động. Đó chính là nguyên tắc đầu tiên để bạn thành công từ kế hoạch xuất bản sách.
Hướng dẫn xuất bản sách – Bước 2 – Xây dựng bản thảo sách của bạn bắt đầu từ MỤC LỤC

Mặc dù độc giả đọc quyển sách của bạn từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng, nhưng để bạn có thể hoàn thành bản thảo của mình thì bạn thường không nên viết theo cách mà độc giả đọc – vì có khi bạn sẽ “hụt hơi” khi viết một quyển sách như vậy. Tôi đã hướng dẫn xuất bản sách cho hàng trăm tác giả, thì điều đầu tiên để một tác giả có thể hoàn thành bản thảo sách của mình đó chính là VIẾT SÁCH BẮT ĐẦU TỪ MỤC LỤC, nói cách khác bạn sẽ phải hoàn thành mục lục của quyển sách ngay cả trước khi bạn viết nên bắt kỳ từ nào của quyển sách.
Nếu như lên kế hoạch cho bạn bức tranh tổng thể sau khi xuất bản sách, thì tạo nên bản MỤC LỤC chính là bước quan trọng để bạn hoàn thành bản thảo sách của mình trước khi viết nó.
Hướng dẫn xuất bản sách – Bước 3 – Đặt tựa sách cho tác phẩm của bạn

Đặt tựa sách cho tác phẩm của bạn là bước tiếp theo sau khi bạn hiểu rất rõ nội dung của quyển sách là gì? Vì sau này khi bạn viết bất kỳ phần nào, chương nào, hay đoạn nào của quyển sách thì vẫn luôn có phần liên quan đến tựa của cuốn sách. Tiêu đề của quyển sách cũng là điều quan trọng vì độc giả có mua sách hay không được quyết định bởi 80% là tiêu đề của quyển sách, mặc dù bạn sẽ phải đầu tư 80% công sức vào phần nội dung của quyển sách bạn mong muốn xuất bản.
Hướng dẫn xuất bản sách – Bước 4 – Đặt tiêu đề phụ cho quyển sách bạn mong muốn xuất bản
Mặc dù tiêu đề chính là phần rất quan trọng để độc giả quyết định mua một quyển sách hay không? Nhưng thực tế, một tiêu đề phụ lại vô cùng ý nghĩa – Vì nó diễn giả quyển sách theo một ý nghĩa mà bạn muốn độc giả hiểu đươc.
Đặt tiêu đề phụ thành công sẽ làm cho quyển sách thu hút độc giả không cưỡng lại được. Nếu tựa đề chính của quyển sách càng ngắn gọn càng tốt, thì tiêu đề phụ khoog nhất thiết như thế. Tiêu đề phụ bạn có thể viết dài, mặc dù không cần viết quá dài. Viết tiêu đề phụ làm sao để độc giả đủ hiểu là được.
Hướng dẫn xuất bản sách – Bước 5 – Thiết kế bìa sách thật đẹp

Thiết kế bìa sách thật đẹp là bước vô cùng quan trọng vì thực tế bìa sách là cái độc giả nhìn đầu tiên chứ không phải nội dung tác phẩm. Đặc biệt nếu bạn muốn ứng dụng như là công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất và là phương thức gia tăng thu nhập hiệu quả nhất thì bìa sách là điều quan trọng nhất bạn cần phải quan tâm. Bìa sách mang đến cho độc giả trải nghiệm quyển sách của bạn ngay cả khi họ chưa biết gì về nội dung.
Bìa sách của bạn cũng sẽ được thấy trên Online, được quảng cáo ngay cả trước khi quyển sách của bạn được xuất bản. Và quan trọng nếu bạn là người bán hàng giỏi, có khi bạn có thể bán được sách và kiếm được bộ tiền chỉ với cái bìa sách – trước khi quyển sách của bạn ra đời.
Hướng dẫn xuất bản sách – Bước 6 – Viết, viết và viết cho đến khi hoàn thành bản thảo sách
Đây là bước quan trọng nhất để bạn có thể hoàn thành bản thảo sách của mình, cũng như đây chính là lúc nội dung quyển sách được thể hiện. Bạn có viết nên quyển sách vĩ đại hay chỉ là quyển sách “mì ăn liền” – tất cả phụ thuộc vào bước này. Đó chính là lúc bạn phải bắt tay vào hành động với một quyết tâm mãnh liệt – chắc chắn bạn có thể sẽ ngã gục tại đây – Vì viết nên một quyển sách không phải là chuyện dễ dàng, nhưng thực tế bạn sẽ làm được. Nếu mỗi ngày  bạn chỉ cần viết 1 trang sách thôi, thì cuối năm bạn sẽ có một cuốn sách dày 365 trang – Thật tuyệt vời! Quyển sách đã được hoàn thành.
Hướng dẫn xuất bản sách – Bước 7 – Bước cuối cùng

Bước cuối cùng để được hướng dẫn xuất bản sách thành công, đó chính là hãy gửi email cho tôi: trantrungkien@danhnhan.net để được tư vấn thêm và quyển sách của bạn được xuất bản thành công. Nếu cần hãy gọi hotline: 0901 31 21 18 (Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) – Người sẽ hướng dẫn bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ.

0 comments:

Post a Comment

ĐỌC NHIỀU